Điệp vũ, Phi Tuyết…..Lạc thanh hiên

Đóng vai Hồ Ly Tinh

Theo lệ cứ vào giao thừa là ngồi viết đôi dòng khai bút đầu năm.Năm nay bận quá viết đôi dòng nhạt nhẽo mừng xuân. Chúc các bạn năm mới vui vẻ hạnh phúc an khang.

Mừng Xuân 2015

chibi_9_tailed_fox_by_animefreak1212

 

Tác giả : Điệp Phi Tuyết

Thế loại: Tự truyện

Warning: xin không chia sẻ nếu chưa có sự đồng ý của tác giả.

Valentine thực sự luôn là một ngày  dở khóc đở cười với tôi. Khi còn nhỏ chưa biết ngày tình yêu là gì còn đỡ . Khi biết yêu rồi thì ngày Valentine  mỗi năm luôn là ngày tồi tệ nhất trong năm . Tôi thích thứ sáu ngày mười ba, vì ngày đó là ngày may mắn của tôi. Tôi thích giáng sinh vì là mùa yêu thương lãng mạng, lý do phụ là mùa sale off thời gian có thể đi shopping không cần nhìn giá. Tôi thích tết, vì tràn ngập không khí truyền thống  xinh đẹp của mùa xuân, và không thể bỏ qua tục lệ lì xì trong ngày đầu năm. Dù ít dù nhiều thì tiền mừng tuổi cũng mang lại nhiều may nắm và niềm vui. Nhưng đặc biệt Valentine ‘s day là ngày tôi ghét nhất.

Khi tôi yêu anh Valentine chúng tôi không bao giờ được trọn vẹn bên nhau.

Năm đầu tiên yêu nhau, đúng ngày tình yêu thì bà tôi ra đi mãi mãi.

Năm thứ hai, anh chẳng hề nhớ đó là ngày gì.

Năm thứ ba anh đang ở một nơi xa nào đó.

Năm thứ tư mưa tầm tã anh tặng vội tôi hộp kẹo trong cốp xe.

Năm thứ năm, bó hoa hồng dấu đút qua hàng rào.

Năm thứ bảy tôi đã ở một chân trời mới

Năm thứ tám chúng tôi lại yêu xa.

Năm thứ chín anh có vợ.

Năm thứ mười tôi lại mở trái tim kiếm tìm một nửa Valentine không buồn.

Nhưng Valentine lại thành ngày đở khóc dở cười. Tôi đau khổ, cố tìm quên trong những mối quan hệ mới. Nhưng có lẽ tim đã già nên không thể rung lên lần nữa.Tôi lướt qua mọi nngười để rồi chỉ có bạn chứ không phải là một nửa. Cuối ngày Valentine  tôi nhận lời một cuộc hẹn để tự an ủi bản thân. Tôi biết người có một chút gì đó để tâm đến tôi , đóa hồng cam chẳng biểu hiện yêu hay thích. Nhưng cám ơn người vì đã nhớ đến rằng kẻ cô đơincũng cần được quan tâm trong ngày của tình yêu.

Quán vắng xinh xắn, không sang trọng nhưng lãng mạng , thanh đạm nhàn nhạt như người và tôi. Vui có buồn có trải lòng cùng nhau , hai con người cô đơn tìm đến nhau trong ngày tình yêu. Có lẽ hoa hồng lạnh nhạt cũng có thể nở, nhưng hoa giả thì dù đẹp đến đâu cũng không thể nở rộ.

Hai chàng trai xa lạ bước vào quán, một người trong đó nhìn bàn chúng tôi đầy xót xa, tiếc nuồi, và đau khổ. Người thuộc thế giới khác có quan niệm khác về sự chung thủy. Người bạn  kia có thể chơi bời cùng chàng trai khác nhưng trong tim chỉ có người mà thôi. Nhưng hình như tình yêu trong tim chưa đủ, nên người mới muốn tôi đóng vai kẻ thứ ba trong ngày của tình yêu. Thôi đi coi như bạn bè giúp nhau, huống chi tôi còn được lời bó hoa hồng. Nhưng mà tôi không đẹp đến mức chim sa cá lặn mà được lựa vai làm hồ ly tinh . Nhìn đến ánh mắt hình viên đạn của người bạn kia tôi thực sự dở khóc dở cười, thôi đành xắm vai cho tốt. Đúng là thời đại nhiễu nhương không những phải dành đàn ông với người đàn bà khác, mà còn phải dành đàn ông với đàn ông.

Người à, sau này tôi có mà bị đánh ghen làm ơn cứu giúp bạn bè, giúp nhau đến thế là cùng.Valentine đúng không phải ngày tốt, lần sau sẽ lựa ngày mười ba đi ăn với người, không muốn bị tập thể người yêu cũ của người đánh hội đồng đâu. Năm mới viết chi mà buồn, vui lên nào, tử vi nói năm nay tôi có gấu ai biết được lại cướp được một con để xách đi chơi Valentine năm sau.

 

Gửi phản hồi

